Email Filters (Lọc Email) là tính năng cho phép bạn tạo ra các bộ lọc email lên một địa chỉ email nhất định mà bạn muốn thiết lập nhằm giúp hệ thống nhận biết và xử lý những thư rác, không cho phép gửi vào những lần tiếp theo. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng tính năng Email Filters.

Bước 1: Đăng nhập vào cPanel.

Đăng nhập vào cPanel

Bước 2: Chọn Email Filters.

Chọn Email Filters

Bước 3: Chọn Manage Filters tại địa chỉ email cần tạo bộ lọc email.

Chọn Manage Filters 

Bước 4: Nhấn chọn Create a New Filter để bắt đầu tạo bộ lọc.

Chọn Create a New Filter

Bước 5: Thiết lập bộ lọc.

Thiết lập bộ lọc

1. Filter Name: Nhập tên cho bộ lọc tại ô.

2. Rule: Tạo quy tắc cho bộ lọc.

+ Lựa chọn vị trí áp dụng bộ lọc. Tại đây có các tùy chọn như sau:

  • From: Địa chỉ email người gửi.
  • Subject: Chủ đề email.
  • To: Địa chỉ nhận email.
  • Any Recipient: Bất kỳ người nhận nào.
  • Reply: Địa chỉ email mà người gửi nhận được phản hồi.
  • Body: Nội dung Email.
  • Any Header: Bất kỳ tiêu đề nào của email.
  • Has Not Been Previously Delivered: Chỉ kiểm tra những email chưa được gửi đi.
  • Is an Error Message: Chỉ kiểm tra những email bị lỗi.
  • List ID: Danh sách gửi email của một tài khoản nhất định.

+ Chọn kiểu lọc. Tại đây có các tùy chọn như sau:

  • Contains: Email có chứa chuỗi quý khách nhập.
  • Matches regex: Khớp với nhau.
  • Does not contain: Email không chứa chuỗi quý khách nhập.
  • Equals: Khớp với nhau một cách chính xác.
  • Begins with: Bắt đầu với chuỗi quý khách nhập vào.
  • Ends with: Kết thúc với chuỗi quý khách nhập vào.
  • Does not begin: Không bắt đầu với chuỗi quý khách nhập vào.
  • Does not end with: Không kết thúc với chuỗi quý khách nhập vào.
  • Does not match: Không khớp với chuỗi quý khách nhập vào.

+ Nhập domain hoặc từ khóa mà quý khách muốn sử dụng để lọc vào ô nhập trong phần Rule.

3. Actions: Chọn hành động của bộ lọc khi nhận được email không hợp lệ.

Tại đây có tác tùy chọn sau:

  • Discard Message: Tự động bỏ qua những email này, không thông báo.
  • Redirect To Email: Chuyển tiếp email tới email được chỉ định.
  • Fail With Message: Tự động bỏ qua những email này và gửi thông báo không thành công đến người gửi.
  • Stop Processing Rules: Dừng quá trình lọc email.
  • Deliver To Folder: Phân phối email đến mục được chỉ định.
  • Pipe To A Program: Tự động gửi email đến một chương trình cụ thể.

Lưu ý: Nếu quý khách có thể nhấn dấu “+” phía bên phải để thêm hành động hoặc nhấn dấu “-” để bỏ bớt hành động.

4. Sau khi thiết lập, nhấn Create để tạo bộ lọc.

Ví dụ:

Chúng tôi muốn tạo bộ lọc cho email demo@vietnixdocs.com là bỏ qua tất cả các email đến từ test@vietnixdocs.com hoặc huongdan@vietnixdocs.com  thì sẽ điền thông tin như hình bên dưới.

Ví dụ minh họa tạo bộ lọc

Bước 6: Kiểm tra bộ lọc

Nhập email hoàn chỉnh tại Filter Test > Sau đó nhấn Test Filter.

Ví dụ: Gửi một email từ test@vietnixdocs.com đến demo@vietnixdocs.com theo bộ lọc như ví dụ ở trên.

Kiểm tra bộ lọc

Tại bảng kết quả Filter Trace Results cho thấy email gửi từ test@vietnixdocs.com đến demo@vietnixdocs.com không thành công.

Kết quả kiểm tra

Trên đây là những hướng dẫn về cách sử dụng tính năng Email Filter. Nếu trong quá trình thao tác, quý khách có vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến Hotline 1800 109307 088 44444 để đội ngũ Vietnix hỗ trợ cụ thể hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

  1. Cách thay đổi mật khẩu (Password) trên tài khoản Email Doanh Nghiệp
  2. Hướng dẫn gửi và kiểm tra email trên dịch vụ Email Doanh Nghiệp
  3. Hướng dẫn đăng nhập vào Webmail trên cPanel
  4. Cách cấu hình tính năng Email Forwarders

VIETNIX - DỊCH VỤ HOSTING, VPS TỐC ĐỘ CAO