Hosting
Tên miền
Cloud
Máy chủ
EmailSSLFirewall Anti DDoSTối ưu tốc độ website

Nội dung

    Hướng dẫn tạo Addon Domain trên cPanel

    Ngày đăng:

    12/02/2025

    Cập nhật lần cuối:

    12/11/2025

    Mục lục

    Tạo Addon Domain trên cPanel cho phép bạn lưu trữ nhiều website riêng biệt trên cùng một gói hosting, giúp tiết kiệm chi phí và quản lý tập trung. Trong bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn 5 bước tạo Addon Domain trên cPanel nhanh chóng và dễ thực hiện.

    Bước 1: Đăng nhập vào cPanel 

    Bạn truy cập vào cPanel, đăng nhập bằng tên đăng nhập và mật khẩu được cung cấp bởi nhà cung cấp hosting. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn đăng nhập cPanel nhanh chóng.

    Bước 2: Vào mục Domains 

    Sau khi đăng nhập thành công, bạn tìm kiếm mục DOMAINS trên giao diện cPanel. Click vào Domains hoặc bạn sử dụng thanh tìm kiếm để nhanh chóng định vị.

    Bước 2 tạo Addon Domain trên cPanel
    Chọn domain

    Trong giao diện Domains, bạn hãy chọn Create A New Domain để thêm domain mới.

    Chọn Create A New Domain
    Chọn Create A New Domain

    Bước 3: Điền thông tin Addon Domain

    Tại phần Create an Addon Domain, bạn nhập đầy đủ thông tin gồm: 

    • Domain: Bạn nhập Domain name mà bạn mong muốn.
    • Document Root: Bạn hãy đảm bảo đã tắt tùy chọn Share document root tại đây.

    Sau đó, bạn bấm Submit để bắt đầu tạo domain mới.

    Chọn Submit
    Chọn Submit

    Bước 4: Kiểm tra Addon Domain

    Sau khi tạo Addon Domain thành công, bạn sẽ nhận được thông báo như hình minh họa dưới đây. 

    Thông báo hoàn tất
    Thông báo hoàn tất
    Addon Domain của bạn đã được tạo thành công
    Addon Domain của bạn đã được tạo thành công

    Bước 5: Sử dụng Addon Domain 

    Bạn có thể truy cập vào thư mục của tên miền đã tạo bằng cách nhấn vào phần File Manager tại giao diện cPanel. Sau đó, bạn bắt đầu upload các tập tin lên và sử dụng.

    Như vậy, việc tạo Addon Domain trên cPanel thật sự đơn giản và nhanh chóng với vài bước thực hiện. Bằng cách làm theo hướng dẫn chi tiết bên trên, bạn đã có thể dễ dàng quản lý nhiều website trên cùng một tài khoản hosting. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc gặp khó khăn, hãy liên hệ với Vietnix để được hỗ trợ tốt nhất.

    VIETNIX – DỊCH VỤ HOSTING, VPS TỐC ĐỘ CAO, ỔN ĐỊNH, BẢO MẬT

    VIETNIX

    Đội ngũ Vietnix tại Vietnix

    Kết nối với mình qua

    Vietnix thành lập vào năm 2012, là công ty chuyên nghiệp tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Hosting, VPS, máy chủ vật lý, dịch vụ Firewall Anti DDoS, SSL… Với 10 năm xây dựng và phát triển, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, Vietnix đã giúp hàng ngàn khách hàng tin tưởng lựa chọn, mang lại sự ổn định tuyệt đối cho website của khách hàng để thúc đẩy việc kinh doanh đạt được hiệu quả và thành công.

    Kết nối với mình qua

    NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ DỊCH VỤ TẠI VIETNIX

    Tôi có thể yêu cầu hỗ trợ từ Vietnix như thế nào?

    Để có thể gửi ticket yêu cầu hỗ trợ đến các phòng ban của Vietnix, trước hết bạn cần đăng nhập vào hệ thống portal tại đường link: https://portal.vietnix.vn/.
    Sau đó vào phần Hỗ trợ > Chọn Gửi yêu cầu > Lựa chọn phòng ban mà bạn muốn gửi yêu cầu > Nhập nội dung cần hỗ trợ và nhấn Gửi.

    Chúng tôi sẽ tiếp nhận và phản hồi ngay khi nhận được yêu cầu từ Quý Khách Hàng. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết cách gửi ticket tại đây.
    Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ đến hotline 1800 1093 để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

    Thời gian các kỹ thuật viên có thể hỗ trợ khách hàng trong ngày?

    Vietnix có riêng đội ngũ tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp giúp khách hàng giải quyết được các vấn đề phát sinh một cách nhanh gọn nhất, không làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ tại Vietnix.

    Tôi muốn nâng cấp dịch vụ thì phải làm sao?

    Đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin của Quý khách hàng là nhiệm vụ Vietnix luôn đặt lên hàng đầu. Chúng tôi sẽ không xâm phạm vào thông tin và dữ liệu của khách hàng khi chưa được cho phép. Vietnix cam kết không chia sẻ thông tin khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào cho bên thứ ba. Mọi hoạt động sẽ tuân thủ đúng pháp luật, điều khoản hợp đồng và Chính sách bảo mật thông tin của chúng tôi.

    Tôi có thể gửi yêu cầu hỗ trợ đến một phòng ban cụ thể hay không? Và làm như thế nào?

    Vietnix có hệ thống các kênh liên lạc đa dạng giúp bạn dễ dàng kết nối được với chúng tôi. Bạn có thể liên hệ với Vietnix qua Fanpage Facebook, Livechat, Ticket, Email,… Ngoài ra, trong trường hợp cần hỗ trợ nhanh chóng, bạn có thể gọi đến hotline: 1800 1093 – 07 088 44444 để được giải quyết kịp thời.

    Dịch vụ của tôi đã (sắp) hết hạn tôi phải làm gì?

    Tại Vietnix, chúng tôi hỗ trợ việc hoàn tiền trong vòng 30 ngày kể từ khi dịch vụ của quý khách được kích hoạt trên hệ thống (không tính thời gian dùng thử dịch vụ), ngoại trừ các dịch vụ: Domain, SSL, License.

    – Đối với các dịch vụ Hosting, VPS: Hoàn tiền 100% trong vòng 07 ngày kể từ ngày đăng ký dịch vụ. Sau 07 ngày hoàn lại số tiền tương ứng sau khi đã trừ đi số tiền dịch vụ đã được sử dụng theo ngày.

    – Đối với các dịch vụ Server, Colocation: hoàn lại số tiền tương ứng sau khi đã trừ đi số tiền dịch vụ đã được sử dụng theo ngày.

    Quý khách có thể xem nội dung chi tiết tại Chính sách hoàn tiền của Vietnix.

    Xem tất cả câu hỏi