Xử lý Email bị đưa vào Spam/Junk

Spam Mail/Junk Mail hay thư rác là các email có nội dung quảng cáo, chứa virus, mã nguồn độc hại gây ảnh hưởng đến người nhận. Tuy nhiên, trong một số trường hợp các email quan trọng cũng có thể bị nhầm là Spam Mail/Junk Mail và bị đẩy vào hòm Spam/Jank. Vậy làm sao để xử lý email bị đưa vào Spam/Junk? Xem ngay bài viết này nhé.

Kiểm tra IP mail server có bị liệt vào danh sách Blacklist không?

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra IP của mail server có bị liệt vào danh sách Blacklist hay không bằng cách:

Bước 1: Truy cập vào đường dẫn: https://mxtoolbox.com/blacklists.aspx

Bước 2: Nhập IP mail server của bạn vào ô Server IP or Domain > Sau đó nhấn Blacklist Check.

Nhập IP mail server

Bước 3: Nếu thấy kết quả hiện LISTED có nghĩa là đã bị liệt vào danh sách Blacklist. Bạn hãy nhấn vào nút Detail để xem chi tiết và liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để hỗ trợ bạn.

Kết quả kiểm tra

Kiểm tra bản ghi SPF và DKIM

Thực hiện cấu hình bản ghi SPF và DKIM giúp tăng độ tin cậy của email khi gửi đi, tỷ lệ vào inbox sẽ cao hơn và tránh tình trạng email bị đưa vào Spam/Junk.

Nếu chưa cấu hình bản ghi SPF và DKIM, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn: https://huongdan.vietnix.vn/huong-dan-cau-hinh-dkim-va-spf/

Kiểm tra nội dung email

Nếu nội dung email chứa các nội dung như ngôn từ thù ghét, đe dọa, bạo lực, giả mạo người khác, nội dung khiêu dâm, nội dung nhạy cảm, thông tin cá nhân, nội dung bất hợp pháp, lạm dụng trẻ vị thành niên,... thì sẽ bị xác định là Spam/Junk Mail. Do đó, bạn không được đưa những nội dung này vào email.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau khi gửi email:

  • Kiểm tra lại nội dung email, không nên dùng một ảnh trong email, thông tin cần được bổ sung đầy đủ, căn chỉnh lại bố cục và nội dung để email không bị nhầm lẫn là Spam/Junk Mail.
  • Tránh sao chép nội dung email từ Excel hay Word bởi việc này có thể gây ra hiện tượng lỗi font và khiến nội dung email bị nghi ngờ.
  • Tránh viết in hoa, in đậm, in nghiêng toàn bộ tiêu đề và nội dung của email.
  • Tránh dùng nhiều font chữ, nhiều cỡ chữ, màu sắc trong một email.
  • Tránh chèn nhiều link trong email và không nên dùng link rút gọn.
  • Tránh sử dụng các cụm từ mang tính spam như: Mua ngay, miễn phí, kiếm tiền,...

Sử dụng domain tin cậy

Nên sử dụng các domain uy tín bởi mức độ uy tín của domain thấp cũng sẽ là một trong những lý do khiến email bị liệt vào danh mục Spam/Junk.

Trên đây là một số cách xử lý Email bị đưa vào Spam/Junk, hy vọng sẽ hữu ích dành cho bạn. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, bạn hãy liên hệ đến Vietnix để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

  1. Hướng dẫn trỏ tên miền về Email Doanh Nghiệp
  2. Thay đổi mật khẩu trên tài khoản Email Doanh Nghiệp
  3. Sử dụng Autoresponders trên Email Doanh Nghiệp
  4. Thêm tài khoản Email tên miền vào Gmail

VIETNIX - DỊCH VỤ HOSTING, VPS TỐC ĐỘ CAO