Hosting
Tên miền
Cloud
Máy chủ
EmailSSLFirewall Anti DDoSTối ưu tốc độ website

Nội dung

    Hướng dẫn theo dõi Resource trên hosting cPanel

    Ngày đăng:

    12/02/2025

    Cập nhật lần cuối:

    12/11/2025

    Mục lục

    Việc theo dõi Resource (tài nguyên) trên hosting cPanel là vô cùng quan trọng để đảm bảo website luôn hoạt động ổn định. Khi tài nguyên vượt quá giới hạn, website có thể gặp tình trạng chậm, thậm chí gián đoạn hoạt động, ảnh hưởng trải nghiệm người dùng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách theo dõi Resource trên hosting cPanel một cách chi tiết và dễ hiểu, giúp bạn dễ dàng quản lý và tối ưu hiệu suất website.

    Bước 1: Đăng nhập cPanel

    Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào cPanel. Nếu chưa biết cách đăng nhập, bạn có thể tham khảo bài viết bên dưới.

    Xem thêm: Hướng dẫn đăng nhập cPanel nhanh chóng

    Tại giao diện chính của cPanel, bạn có thể xem sơ lược các thông số cơ bản của hosting như dung lượng ổ cứng, RAM, CPU,… ở cột bên phải màn hình. 

    Lưu ý: Tùy thuộc vào phiên bản cPanel, vị trí và giao diện của các thông số này có thể khác nhau. Ở phiên bản cPanel 118.0.4, một số thông số chi tiết như Entry Processes, Number of Processes, IOPS, I/O Usage và Physical Memory Usage có thể không còn hiển thị ở khu vực này.

    Thông số cơ bản trên hosting cPanel
    Thông số cơ bản trên hosting cPanel

    Bước 2: Truy cập vào mục Resource Usage

    Tại giao diện chính của cPanel, bạn tìm đến phần Metrics. Trong phần Metrics, bạn chọn vào tùy chọn Resource Usage.

    Chọn Resource Usage
    Chọn Resource Usage

    Bước 3: Xem thông tin sử dụng tài nguyên 

    Trong giao diện Resource Usage, bạn chọn tab Current Usage. Tại đây, bạn sẽ thấy bảng tổng quan về mức độ sử dụng tài nguyên hiện tại của hosting.

    Chọn tab Current usage
    Chọn tab Current usage
    Bảng thể hiện mức tài nguyên hosting
    Bảng thể hiện mức tài nguyên hosting

    Kéo xuống phía dưới, bạn sẽ thấy các biểu đồ thể hiện lịch sử sử dụng tài nguyên. Bạn có thể tùy chỉnh khoảng thời gian hiển thị (theo ngày/giờ hoặc xem nhiều ngày cùng lúc) để theo dõi xu hướng sử dụng tài nguyên.

    Biểu đồ lịch sử sử dụng tài nguyên 
    Biểu đồ lịch sử sử dụng tài nguyên 

    Cuối trang, bạn sẽ tìm thấy bảng thống kê chi tiết về lượng tài nguyên đã sử dụng. Bạn có thể sử dụng thông tin này để đánh giá mức độ sử dụng tài nguyên và quyết định nâng cấp hoặc hạ cấp gói hosting cho phù hợp với nhu cầu.

    Bảng thông tin chi tiết tài nguyên đã sử dụng
    Bảng thông tin chi tiết tài nguyên đã sử dụng

    Tóm lại, việc theo dõi Resource trên hosting cPanel là bước quan trọng giúp bạn dễ dàng kiểm soát tài nguyên, kịp thời nâng cấp hoặc điều chỉnh gói hosting phù hợp với nhu cầu. Điều này sẽ đảm bảo website luôn hoạt động ổn định và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Để tìm hiểu thêm về các tính năng và công cụ hữu ích khác của cPanel, mời bạn đọc thêm các bài viết liên quan bên dưới.

    VIETNIX – DỊCH VỤ HOSTING, VPS TỐC ĐỘ CAO, ỔN ĐỊNH, BẢO MẬT

    VIETNIX

    Đội ngũ Vietnix tại Vietnix

    Kết nối với mình qua

    Vietnix thành lập vào năm 2012, là công ty chuyên nghiệp tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Hosting, VPS, máy chủ vật lý, dịch vụ Firewall Anti DDoS, SSL… Với 10 năm xây dựng và phát triển, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, Vietnix đã giúp hàng ngàn khách hàng tin tưởng lựa chọn, mang lại sự ổn định tuyệt đối cho website của khách hàng để thúc đẩy việc kinh doanh đạt được hiệu quả và thành công.

    Kết nối với mình qua

    NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ DỊCH VỤ TẠI VIETNIX

    Tôi có thể yêu cầu hỗ trợ từ Vietnix như thế nào?

    Để có thể gửi ticket yêu cầu hỗ trợ đến các phòng ban của Vietnix, trước hết bạn cần đăng nhập vào hệ thống portal tại đường link: https://portal.vietnix.vn/.
    Sau đó vào phần Hỗ trợ > Chọn Gửi yêu cầu > Lựa chọn phòng ban mà bạn muốn gửi yêu cầu > Nhập nội dung cần hỗ trợ và nhấn Gửi.

    Chúng tôi sẽ tiếp nhận và phản hồi ngay khi nhận được yêu cầu từ Quý Khách Hàng. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết cách gửi ticket tại đây.
    Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ đến hotline 1800 1093 để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

    Thời gian các kỹ thuật viên có thể hỗ trợ khách hàng trong ngày?

    Vietnix có riêng đội ngũ tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp giúp khách hàng giải quyết được các vấn đề phát sinh một cách nhanh gọn nhất, không làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ tại Vietnix.

    Tôi muốn nâng cấp dịch vụ thì phải làm sao?

    Đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin của Quý khách hàng là nhiệm vụ Vietnix luôn đặt lên hàng đầu. Chúng tôi sẽ không xâm phạm vào thông tin và dữ liệu của khách hàng khi chưa được cho phép. Vietnix cam kết không chia sẻ thông tin khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào cho bên thứ ba. Mọi hoạt động sẽ tuân thủ đúng pháp luật, điều khoản hợp đồng và Chính sách bảo mật thông tin của chúng tôi.

    Tôi có thể gửi yêu cầu hỗ trợ đến một phòng ban cụ thể hay không? Và làm như thế nào?

    Vietnix có hệ thống các kênh liên lạc đa dạng giúp bạn dễ dàng kết nối được với chúng tôi. Bạn có thể liên hệ với Vietnix qua Fanpage Facebook, Livechat, Ticket, Email,… Ngoài ra, trong trường hợp cần hỗ trợ nhanh chóng, bạn có thể gọi đến hotline: 1800 1093 – 07 088 44444 để được giải quyết kịp thời.

    Dịch vụ của tôi đã (sắp) hết hạn tôi phải làm gì?

    Tại Vietnix, chúng tôi hỗ trợ việc hoàn tiền trong vòng 30 ngày kể từ khi dịch vụ của quý khách được kích hoạt trên hệ thống (không tính thời gian dùng thử dịch vụ), ngoại trừ các dịch vụ: Domain, SSL, License.

    – Đối với các dịch vụ Hosting, VPS: Hoàn tiền 100% trong vòng 07 ngày kể từ ngày đăng ký dịch vụ. Sau 07 ngày hoàn lại số tiền tương ứng sau khi đã trừ đi số tiền dịch vụ đã được sử dụng theo ngày.

    – Đối với các dịch vụ Server, Colocation: hoàn lại số tiền tương ứng sau khi đã trừ đi số tiền dịch vụ đã được sử dụng theo ngày.

    Quý khách có thể xem nội dung chi tiết tại Chính sách hoàn tiền của Vietnix.

    Xem tất cả câu hỏi